Chương trình đào tạo
Các khóa học ngắn hạn
Các khóa học dài hạn
Lịch tuyển sinh
Đăng ký trực tuyến
        Tin nóng
 
         Tìm kiếm thông tin
         Hỗ trợ trực tuyến
Phòng Khoa học và Đào tạo
Bản tin Thị trường
Phòng NC Tài chính
Phòng NC Thị trường Giá cả
Phòng Hành chính Tài vụ
         Liên kết website
         Đối tác khách hàng
         Thông kê truy cập
Online: 4
Visited: 847717
 
  Tin giá cả thị trường

 

 

Siêu thị điện máy đua khuyến mãi thời giá cả leo thang
Trong vô số mặt hàng đang “té nước theo xăng dầu và điện”, vẫn có nhiều sản phẩm, dịch vụ giảm giá, tăng khuyến mãi để kích cầu. Nhưng nhiều mặt hàng giảm giá không thuộc nhóm thiết yếu nên người mua vẫn thờ ơ.

Theo khảo sát của PV, tại các cửa hàng điện tử trên đường Hai Bà Trưng, Hà Nội, những tấm biển đề giảm giá, khuyến mãi được trưng bày đỏ rực với mức giảm phổ biến từ 5-15%... Ngoài tủ lạnh, nhiều dòng sản phẩm khác như máy giặt, tivi hay lò vi sóng cũng đề giá biển giảm giá.

Từ tuần trước, hệ thống siêu thị Topcare đã gửi đi thông điệp cho các khách hàng về chương trình “ngược dòng bão giá”. Theo đó, nhiều mặt hàng được chào bán ở đây có mức giảm từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Các sản phẩm được coi là giảm giá “khủng” trong đợt này là laptop, máy ảnh, tivi và lò vi sóng. Trong đó, giảm mạnh nhất là một số loại máy ảnh hiệu Sony, với mức gần 2 triệu đồng một chiếc.

Đại diện Topcare cho hay bình thường khi áp dụng chương trình khuyến mãi nào đó, hãng phải cân đối thu chi rất kỹ để đảm bảo giảm giá vẫn tăng được doanh thu. Với thời điểm bão giá các loại hàng hóa, chi phí bị đội lên như hiện tại, khuyến mãi, hay giảm giá được coi là nỗ lực của doanh nghiệp nhằm kích cầu tiêu dùng và chia sể khó khăn cho khách hàng. "Bão giá quét đến tất cả các ngành hàng, chúng tôi cũng không là ngoại lệ. Do vậy, giảm giá là cách để chúng tôi lấy số đông để tăng doanh thu", đại diện Topcare nói.

Thegioididong là một trong số những đơn vị mạnh tay hơn cả khi liên tiếp "dội" các chương trình khuyến mại cho khách hàng. Không chỉ giảm giá một số dòng sản phẩm điện thoại, máy ảnh, laptop, hãng phân phối này còn áp dụng các chương trình như dùng thử sản phẩm miễn phí, tặng chảo chống dính hay thẻ cào điện thoại, sim số đẹp...

Cứ trung bình một quý, hãng phân phối này lại đưa ra một chương trình khuyến mãi trị giá 2-3 tỷ đồng. "Mỗi chương trình thế này giúp chúng tôi tăng số lượng khách hàng khoảng 20%", đại diện hãng cho biết.

Giám đốc một hãng phân phối điện tử, máy tính ở Hà Nội nhận xét hiện nay hầu hết các doanh nghiệp trong ngành đều khuyến mãi mong bán được nhiều hàng, nhờ đó mà ổn định doanh thu. So với năm trước, những mặt hàng nằm trong diện giảm giá đa số là sản phẩm nội địa. Đối với hàng nhập khẩu nằm trong đợt khuyến mãi lần này có thể là sản phẩm nhập về trước đợt điều chỉnh tỷ giá.

Vị giám đốc này cho rằng trong bối cảnh người dân "bớt mua sắm để ăn" như hiện nay, khuyến mãi là cách tốt nhất để kích cầu tiêu dùng. "Không giảm giá, khuyến mãi, khó lòng kéo được khách hàng lại với mình lúc này. Đôi khi giới kinh doanh chúng tôi thường nói với nhau là nếu cứ giảm giá là kiểu "cạnh tranh để nghèo đi" nhưng bối cảnh chung, không khuyến mãi cũng khó tăng được doanh thu", ông nói.

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải lúc nào hàng khuyến mãi cũng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Nhân viên một siêu thị điện máy trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết thời điểm hiện tại, lượng khách tìm đến cửa hàng để mua sắm giảm rất mạnh so với cùng thời điểm năm ngoái. Dù rằng, từ đầu năm đến nay, siêu thị này liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và giai đoạn sau Tết được coi là thời điểm "vàng" để mua sắm.

Chị cho biết các chương trình khuyến mại được thực hiện tại siêu thị này tương đối đa dạng, áp dụng với nhiều hàng hóa, như lò vi sóng giá chỉ hơn 700.000 đồng, nồi cơm điện hơn 400.000 đồng, bàn là, tủ lạnh, máy sấy, máy giặt…Mức giảm lớn như vậy, song khách hàng vẫn rất hờ hững. Trong số 10 khách tìm đến cửa hàng thì chỉ có khoảng 2 người bày tỏ ý định mua sản phẩm.

"Tôi hiểu rằng, khi giá điện tăng, các gia đình cũng phải cân nhắc đến các loại đồ dùng tiêu tốn nhiều điện năng để tiết kiệm chi phí. Có thể vì thế mà sức mua cũng kém đi", chị cho biết.

Theo chị, thời điểm này mọi năm, sức mua các mặt hàng điện lạnh cũng không thấp. Năm nay, ngay cả khi có nhiều khuyến mại như tặng quà, miễn phí công lắp đặt, giảm giá… cho nhiều loại máy giặt, máy điều hòa…, thì khách hàng vẫn thờ ơ trông thấy.

Ông Phan Đình Sơn, Giám đốc công ty phân phối các sản phẩm điện thoại, máy tính, thiết bị siêu thị số 98 Thái Hà, Hà Nội cho hay các sản phẩm bán ra tại đây đều không phải là các sản phẩm thiết yếu. Do vậy, khi đời sống khó khăn, việc đầu tiên người dân nghĩ đến là tiết kiệm chi tiêu, trong đó, máy tính, máy ảnh, điện thoại... là những sản phẩm nằm trong danh mục có thể bị cắt giảm. "Trong bối cảnh như vậy, giảm giá là cách chúng tôi hỗ trợ khách hàng, đồng thời giúp công ty giữ chân khách hơn là thu hút số lượng người mua mới", ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, tại hệ thống cửa hàng của công ty, các sản phẩm bán ra từ latop, điện thoại bình dân đến các sản phẩm cao cấp như iPhone 4, iPad... đều có giá bán thấp hơn thị trường vài từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Theo VnExpress.net

Trở lại
CÁC BÀI VIẾT KHÁC
Nhiều biện pháp kìm giữ: Giá vẫn tăng (25/12/2010)
Quà Việt “chiếm lĩnh” thị trường Noel (25/12/2010)
Vì sao chủ đầu tư BĐS "bỏ chạy" khỏi Hà Nội? (25/12/2010)
Hàng hóa tăng giá theo thời tiết (25/12/2010)
Giá vàng giảm nhẹ, ở dưới ngưỡng 37 triệu đồng (27/03/2011)
Giá vàng lao dốc gần 300.000 đồng một lượng (29/03/2011)
Xăng bất ngờ tăng giá lên 21.300 đồng (30/03/2011)
Giá gas lại tiếp tục tăng (01/04/2011)
Vàng gần chạm mốc 38 triệu đồng (06/06/2011)
Giá vàng trong nước lại ngược dòng thế giới (08/06/2011)
Thực phẩm tiếp tục tăng giá (17/06/2011)
Tỷ giá USD ngân hàng giảm, vàng lặng sóng (28/06/2011)
Xi măng tăng thêm 150.000 đồng/tấn (13/07/2011)
Vàng tăng chóng mặt lên sát 38,6 triệu đ/lượng (13/07/2011)
Giá gas bất ngờ tăng mạnh trở lại (01/08/2011)
Xem tiếp
 
 
         Tin tức & sự kiện mới
Hội thảo Diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam 6 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2019.
Hội thảo Diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam năm 2018 và dự báo 2019
Hội thảo Diễn biến giá cả, thị trường ở Việt Nam 6 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2018.
Hội thảo Diễn biến giá cả, thị trường ở Việt Nam 6 tháng đầu năm và dự báo cả năm 2017.
Hội thảo Diễn biến thị trường, giá cả ở Việt Nam năm 2016 và dự báo 2017
Thủ tướng yêu cầu các tập đoàn không đầu tư ngoài ngành
Việt Nam tụt hạng năng lực cạnh tranh
Việt Nam nợ nước ngoài 32,5 tỷ USD
Việt Nam nguy cơ rớt hạng tín nhiệm nếu lạm phát còn cao
Miễn thuế thu nhập cá nhân dưới 9 triệu đồng
Bình ổn thị trường thực phẩm tươi sống
Chính phủ đồng ý miễn thuế thu nhập cá nhân
Thu hút FDI giảm một nửa
Xe ngoại tăng mạnh trước thời điểm siết thủ tục nhập khẩu
Thị trường bán lẻ Việt Nam liên tiếp rớt hạng
Giảm mục tiêu tăng trưởng, nới chỉ tiêu lạm phát
Sữa nội vẫn chưa chịu giảm theo giá thế giới
Nhà đất Hà Nội, Sài Gòn rục rịch giảm giá
Mặt hàng nào giảm giá mạnh sau kì nghỉ lễ?
Giá vàng và USD quay đầu giảm mạnh
        Email
        Hình ảnh hoạt động
Khóa học Quản trị Tài chính (từ 14-16/7/2011)
Viện kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Bế giảng khóa học Quản trị Tài chính (14/5/2011)
Khóa Quản trị Công ty ngày 7-9/4/2011
Bế giảng khóa học Quản trị Công ty (9/4/2011)
Xem toàn bộ

Viện Kinh tế - Tài chính

162 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội

ĐT: 024 39334139, Fax: 024 38252475

Email: vienkttc@hvtc.edu.vn