Trong vô số mặt hàng đang “té nước theo xăng dầu và điện”, vẫn có nhiều sản phẩm, dịch vụ giảm giá, tăng khuyến mãi để kích cầu. Nhưng nhiều mặt hàng giảm giá không thuộc nhóm thiết yếu nên người mua vẫn thờ ơ.
- Quà tặng phong phú, giá cả tăng cao, dịch vụ “ăn theo” ồ ạt khuyến mãi… Mùa Noel năm nay có thể coi là cuộc hoán đổi “ngôi” khi hàng Việt Nam chiếm tới 90% trên thị trường.
- Các cơ quan chức năng đang ráo riết triển khai nhiều biện pháp kiểm soát thị trường, tuy nhiên giá nhiều mặt hàng thiết yếu vẫn tiếp tục tăng. Điều này khiến không ít người tiêu dùng lo lắng cho một cái Tết đắt đỏ.
Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần không thể “chen chân” tại Hà Nội, đang tìm kiếm các dự án trên địa bàn các tỉnh lân cận.